๑๐ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก กลุ่มที่๒


 


๑๐  ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก

          เมืองในฝันที่ใกล้กรุง ภูเขางาม น้ำตกสวย รวยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษเป็นคำขวัญประจำจังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ภูเขา น้ำตก จำนวนมากที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวคนไทย และต่างประเทศ ด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีแหล่งน้ำที่เหมาะแก่การทำอาชีพการเกษตร ประชากรส่วนใหญ่ของจังหวัด ประมาณ 75% อยู่ในภาคการเกษตร ซึ่งมีการเพาะปลูกข้าว ไม้ยืนต้น พืชผัก พืชไร่ ไม้ดอกไม้ประดับ รวมถึงอาชีพด้านการประมง

          อาชีพการเกษตร และการประมง ทำให้มีผลผลิต หรือวัตถุดิบเกิดขึ้นตามมาอย่างมากมาย ซึ่งสามารถนำผลผลิตจากการเกษตร การประมง มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นอีกหนึ่งวิถีของชุมชนคนนครนายก เกิดการรวมตัวของคนในชุมชน เกิดเป็นวิสาหกิจชุมชน หรือกลุ่มการผลิต ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยการแปรรูปผลิตภัณฑ์ เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่มาเยี่ยมเยือนเมืองน่าอยู่ เมืองนครนายก

          การรวมตัวของคนในชุมชน ทำให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งมีการเรียกขานกันตามแหล่งของวัตถุดิบ หรือการทำการเกษตร อาทิเช่น เมืองมะดัน เมืองปลา เป็นต้น สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และมีมูลค่าเพิ่มของชุมชน ผุ้ผลิต ผู้ประกอบการ จะได้รับการผลักดัน และสนับสนุน โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครนายก ซึ่งจะกระจายไปทุกอำเภอ

          เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ มาตรฐาน สามารถจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว และจำหน่ายผ่านตลาดออนไลน์        มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จังหวัดนครนายก ต้องดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อตอบสนองต่อผู้บริโภค

          เชิญชม...ของดีนครนายก ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ผสมผสานกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม ทำให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน

          เลือก ชม ชิม ช้อป ใช้ กับผลิตภัณฑ์ชุมชน มาตรฐาน OTOP จังหวัดนครนายก ภายใต้กิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์โครงการ KBO (Knowledge-Based OTOP) จังหวัด เพื่อยกระดับสู่ตลาดสากล จำนวน 10  ผลิตภัณฑ์ ร่วมกันสนับสนุนสินค้าไทย เพื่อสร้างรายได้แก่ชุมชนด้วยกันนะคะ


ผลิตภัณฑ์มะดันแช่อิ่มอบแห้ง

          กลุ่มสตรีแปลรูปผลไม้ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้ร่วมมือร่วมแรงกันทำ ผลิตภัณฑ์มะดันแช่อิ่มอบแห้งขึ้นมาจัดจำหน่าย โดยมะดันที่ใช้ เป็นมะดันน้ำกร่อย ทำให้มะดันมีเม็ดลีบ และมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน เมื่อนำไปแช่อิ่มอบแห้งแล้ว จะมีรสชาติที่อร่อยพอดี สามารถนำไปรับประทานเป็นของว่างได้

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: ตองมะดันอบแห้ง

โทร: 09 7229 8342

Fanpage: มะดันในสวน by ตอง

 




ผลิตภัณฑ์หมี่กรอบน้ำมะดัน

ผลิตภัณฑ์หมี่กรอบน้ำมะดันเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ประจำจังหวัดนครนายก ที่ผลิตโดยใช้มะดันเป็นวัตถุดิบ กลุ่มแม่บ้านบางควายลุย อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้พัฒนาหมี่กรอบที่มีรสชาติเดิม ผสมเข้ากับน้ำมะดัน ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ คลุกเคล้ากับน้ำเชื่อม ใส่เนื้อมะดัน นอกจากนี้ยังผสมธัญพืช ที่ช่วยให้มีรสสัมผัสมากขึ้น เวลารับประทาน สามารถนำไปรับประทานเป็นของว่างได้

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: บ้านอิ่มรักหมี่กรอบน้ำมะดันผสมธัญพืช

โทร: 09 8252 0030

Fanpage: กลุ่มแม่บ้านบางควายลุย 

 


ผลิตภัณฑ์ข้าวแต๋นคำ 3 รส

          ข้าวแต๋น เป็นผลิตภัณฑ์ที่หาทานได้ง่ายทั่วไป แต่ข้าวแต๋นที่มีรสชาติแปลกใหม่ สะอาดและปลอดภัย สามารถมาลองชิมได้ที่นครนายก

ผลิตภัณฑ์ข้าวแต๋นคำ 3 รสผลิตจากข้าวเหนียวปรุงรสทอด โดยวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลไม้สี่แยกหนองจาม ด้วยการนำข้าวเหนียวมานึ่ง คลุกเคล้ากับน้ำสมุนไพร ผ่านขั้นตอนที่พิถีพิถันต่างๆ แล้วจึงนำไปทอด ทำให้ ผลิตภัณฑ์ข้าวแต๋นคำ 3 รสออกมา กรอบ สะอาด มีรสชาติอร่อย สามารถรับประทานเล่นได้ตามใจชอบ

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: ป้ามลบ้านพริก ข้าวแต๋นคำ 3 รส

โทร: 08 5210 4206

Fanpage: ป้ามลผลไม้แปลรูป ตำบลบ้านพริก



 ผลิตภัณฑ์น้ำสลัดเพื่อสุขภาพ

          การรับประทานอาหารเพื่อดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ หนึ่งในอาหารสุขภาพที่หลายๆ ท่านเลือกทานเพื่อดูแลตัวเองก็คือ สลัด 

          นางอุทุมพร แหยมประสงค์ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ชอบทานสลัด จึงได้จัดทำ ผลิตภัณฑ์น้ำสลัดเพื่อสุขภาพขึ้น โดยนำน้ำผลไม้จากในสวน ได้แก่ มะม่วงหาวมะนาวโห่ เสาวรส ฟักข้าว มาผสมกับน้ำสลัด ได้สูตร น้ำสลัดที่แปลกแตกต่าง มีรสชาติอร่อย ไม่เหมือนใคร และเต็มไปด้วยผลไม้ที่มีสรรพคุณดีต่อร่างกาย

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: สวนแม่อุ๊น้ำสลัดเพื่อสุขภาพ

โทร: 08 7023 6080

Fanpage : สวนแม่อุ๊



ผลิตภัณฑ์กระท้อนสามรส

     ผลิตภัณฑ์กระท้อนสามรสผลิตโดย กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านหนองยางสามัคคี อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ด้วยการนำกระท้อนไปผ่านกรรมวิธีที่พิถีพิถันต่างๆ และนำมาปรุงรสให้รสชาติอร่อย นำมาตากด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

     กระท้อนเป็นผลไม้ที่มีรสชาติสดชื่น เมื่อนำมาแปรรูปเป็นกระท้อนสามรสแล้ว ยิ่งมีรสชาติอร่อย กลมกล่อม เมื่อรับประทานแล้วชื่นคอ และที่สำคัญคือไม่ได้ใส่สารกันบูด ถึงจะเก็บรักษาไม่ได้นาน แต่รับประกันความปลอดภัยต่อร่างกายได้เลย

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: สุขใจฟรุ๊ตกระท้อนสามรส

โทร: 08 5016 6300

Fanpage : ป้าแอ๊ดไข่เค็ม



 ผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบเห็ด

   ข้าวเกรียบเป็นอาหารทานเล่นที่ทานง่าย รสชาติอร่อย มีให้เลือกหลากหลาย ที่จังหวัดนครนายก ก็มีข้าวเกรียบสูตรหนึ่งที่อยากให้ทุกท่านได้มาลองชิมกัน

     ผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบเห็ดโดยกลุ่มสัมมาชีพบ้านท่ามะเฟือง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ชาวบ้านได้นำเห็ด วัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ผสมเป็นวัตถุดิบในการทำเป็นข้าวเกรียบ หลายๆ ท่านอาจจะไม่ชอบกลิ่นของเห็ด ทำให้ไม่กล้ารับประทาน แต่ถ้าลองได้มาชิม ผลิตภัณฑ์ข้าวเกรียบเห็ดแล้ว อาจจะเปลี่ยนใจกล้าลองรับประทานเห็ดเลยก็ได้ เพราะมีรสชาติอร่อย กรุบกรอบกำลังดี สามารถนำไปรับประทานเล่นเปล่าๆ หรือจะนำไปจิ้มพริกเผา ก็อร่อยขึ้นไปอีก

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: สตาร์ฟรุ๊ตส์ข้าวเกรียบเห็ด

โทร: 08 1402 0924

Fanpage : บ้านท่ามะเฟือง หมู่บ้านต้นแบบการจัดการสารสนเทศเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต

 



ผลิตภัณฑ์คางกุ้งทอดคลอง1

    ปัจจุบันอาหารทานเล่น มีหลากหลายให้เลือกทานมาก มีการนำวัตถุดิบต่างๆ ที่แปลกใหม่มาแปรรูปออกมาให้ทานง่าย ถูกปาก หนึ่งในอาหารทานเล่นแปลกใหม่ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้ก็คือคางกุ้งทอด

     นางเรณู บูรณะสุคนธ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ได้จัดทำ ผลิตภัณฑ์คางกุ้งทอดคลอง1” ขึ้น เป็นอาหารว่าง สามารถทานเล่นได้ตลอดเวลา มีรสชาติอร่อย เพิ่มสัมผัสด้วยสมุนไพร ถั่วลิสง และที่โดดเด่นเลยก็คือ คางกุ้งของที่นี่ชิ้นใหญ่ หยิบเข้าปากได้พอดีคำ

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: างกุ้งทอด บ้านคลอง 1

โทร: 08 1406 6278

Fanpage: กลุ่มแปรรูปกุ้งบ้านคลอง 1 นครนายก

 



ผลิตภัณฑ์ข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่บัวแดง

          มื้ออาหารของคนไทย แน่นอนว่าต้องประกอบไปด้วยข้าว เรารับประทานข้าวคู่กับกับข้าวต่างๆ แต่ปัจจุบันข้าวขาวไม่เป็นที่นิยมในการทาน เพราะให้ผลที่ดีน้อยกว่าข้าวชนิดที่ไม่ได้ขัดสี

     ผลิตภัณฑ์ข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่บัวแดงโดย นางสาวราตรี พุธพ้นภัย อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ได้นำข้าวไรซ์เบอร์รี่มาผสมผสานกับข้าวกล้อง แล้วใส่น้ำบัวแดงเพิ่มลงไป ซึ่งข้าวทั้งสองชนิดนี้เป็นข้าวที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากอยู่แล้ว เมื่อเพิ่มบัวแดงเข้าไปอีก สรรพคุณของบัวแดงที่ช่วยบำรุงหัวใจ แก้ร้อนใน ก็ยิ่งทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพต่อร่างกายมากขึ้นไปอีก

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: ข้าวไม่ลืมนาข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่บัวแดง

โทร: 08 9529 1823

Fanpage: ฟาร์มปลอดภัย : ข้าวไม่ลืมนา



ผลิตภัณฑ์ชาเห็ดหลินจือแดงแท้

    เห็ดหลินจือ เป็นเห็ดที่หลายๆท่านได้ยินชื่อบ่อยๆ เพราะเป็นเห็ดที่มีประโยชน์มาก สรรพคุณล้นเหลือ สามารถดูแลร่างกายในด้านต่างๆ ได้อย่างดี สรรพคุณโดดเด่นของเห็ดหลินจือก็คือ สามารถช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ ที่จังหวัดนครนายกของเรา ก็มีผลิตภัณฑ์จากเห็ดหลินจือให้ทุกท่านได้บริโภคเช่นกัน

          ในสมัยก่อน ชาวบ้านผู้เชี่ยวชาญในจังหวัด ได้มีการทดลองเพาะเห็ดหลินจือแดง สายพันธ์ G2 ขึ้น ปัจจุบัน นายเสริม ทองอินทร์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก จึงได้พัฒนาต่อยอด นำเห็ดชนิดนี้มาทำเป็น ผลิตภัณฑ์ชาเห็ดหลินจือแดงแท้ให้ทุกท่านได้ดื่ม

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเพาะเลี้ยงเห็ดชาสมุนไพรเห็ดหลินจือ

โทร: 08 6005 6252

Fanpage: เสริม ทองอินทร์



ผลิตภัณฑ์แชมพูสมุนไพร

          ถ้าพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้บ่อยๆในการทำความสะอาด ดูแลร่างกาย ก็ต้องเป็นแชมพู แชมพูมีสูตรต่างๆหลากหลายให้เลือกใช้ และสูตรที่บางท่านนิยมใช้ก็คือสูตรสมุนไพร

          ผลิตภัณฑ์แชมพูสูตรสมุนไพรอีกหนึ่งสินค้า OTOP ประจำจังหวัดนครนายก เป็นแชมพูสมุนไพรที่มีสารสกัดจากจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ นางวีรวรรณ ตระกูลสุนทร อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ได้ทำการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่นิยมใช้แชมพูสมุนไพรที่ปลอดภัยไร้สารพิษ ด้วยสารสกัดจากจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ ที่จะช่วยดูแลเส้นผมของท่านได้อย่างดี ไม่ตกค้าง และทำอันตรายต่อร่างกาย

สนใจผลิตภัณฑ์ ติดต่อ: กาสิณีแชมพูสมุนไพร

โทร: 08 7685 3298

Fanpage : วีรวรรณสมุนไพร


 

          เป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ละผลิตภัณฑ์น่าสนใจกันทั้งนั้นเลยใช่ไหมคะ หากท่านเดินทางไปยังนครนายก อย่าลืมแวะชม และสนับสนุนสินค้าชุมชน ผลิตภัณฑ์ยกระดับที่มีคุณภาพ และมาตรฐานกันด้วยนะค่ะ หรือหากสนใจผลิตภัณฑ์ใด ก็สามารถติดต่อไปยังผู้ผลิต ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ OTOP ได้โดยตรง สามารถสั่งซื้อ และมีบริการจัดส่งถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ

 

หากท่านสนใจผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน จังหวัดนครนายก

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครนายก

โทร: 037 311 528

ชมผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=K-gZDivw_ps


 

 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

๑๐ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก กลุ่มที่๑

ถิ่นวีรชนคนกล้า