ท่องเที่ยวหนองคายเมืองน่าอยู่



ท่องเที่ยวหนองคายเมืองน่าอยู่

จังหวัดหนองคายเรียกได้ว่าเป็นเมืองน่าอยู่ที่ติดอันดับโลก รถไม่ติดและอยู่ติดแม่น้ำโขงที่มองข้ามฝั่งไปก็เจอเพื่อนบ้านประเทศลาว           เมืองพี่เมืองน้องของไทย หนองคายเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ภาคตะวันออกฉียงเหนือของประเทศ มีเนื้อที่ประมาณ 3,027 ตร.กม.                เมืองริมโขงอันสวยงาม ที่มีชื่อเสียงในเรื่องพญานาค ทั้งประเพณีบุญบั้งไฟอันโด่งดัง สถานที่ท่องเที่ยวตำนานความเชื่อพญานาคอันศักดิ์สิทธิ์อีกทั้งยังมีความบริสุทธิ์ ของธรรมชาติ ความอัศจรรย์ของเกาะแก่งกลางน้ำโขง เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่สร้างความสุขผ่อนคลาย  อิ่มบุญ อิ่มใจ เมื่อได้มาเยือน  มาเที่ยวหนองคายไปด้วยกันเลยค่ะ


พื้นที่อำเภอเมือง

วัดพระธาตุบังพวน  

วัดพระธาตุบังพวน พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย  ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวหนองคาย ต้องมากราบสักการะองค์พระธาตุบังพวนอันศักดิ์สิทธิ์ และที่ขาดไม่ได้ คือ ต้องกราบไหว้องค์พญานาคมุจลินท์ ในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเชื่อว่าหากขอพรใดๆก็จะประสบผลสำเร็จตามที่ขอ


ขอขอบคุณภาพจาก wikimapia


วัดโพธิ์ชัย

วัดโพธิ์ชัย ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ประดิษฐานหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปสำคัญคู่เมืองหนองคาย  เป็นพระพุทธรูป        ขัดสมาธิราบ ปางมารวิชัยหล่อด้วยทองสีสุก


ขอขอบคุณภาพจาก  http://www.dooasia.com



ลานพญานาคคู่

ลานพญานาคคู่ แลนด์มาร์คของเมืองหนองคาย  ตั้งอยู่หน้าวัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ติดกับตลาดท่าเสด็จเป็นลานวัฒนธรรมที่ใช้ในงานต่างๆ หากใครที่ไปตัวเมืองหนองคายผ่านริมฝั่งโขงหรือตลาดท่าเสด็จ ช่วงเย็นอย่าลืมแวะลานพญานาค   สถานที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ  ออกกำลังกาย ปั่นจักรยานชมบรรยากาศของแสงสีทองในยามเย็น  



ขอขอบคุณภาพจาก https://www.paiduaykan.com/




สะพานมิตรภาพไทยลาว

สะพานมิตรภาพไทยลาว  เป็นสะพานข้ามแม่น้ำโขงจากอำเภอเมืองหนองคายไปเมืองท่าเดื่อ ของสปป.ลาว ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมือง เวียงจันทน์ ประมาณ 20 กิโลเมตร สร้างขึ้นด้วยความร่วมมือของ 3 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย ลาว และไทย นับว่าเป็นสะพานที่สร้างความสัมพันธ์ไทย-ลาว ให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม สะพานเปิดเวลา 05.00-20.00 น. นักท่องเที่ยวทั่วไปที่ต้องการเดินทางจากหนองคายไปเวียงจันทน์จำเป็นต้องใช้สะพานแห่ง มีช่องสำหรับเดินรถ 2 ช่องทาง



ขอขอบคุณภาพจาก http://goal90antique.blogspot.com/



















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

๑๐ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก กลุ่มที่๑

๑๐ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก กลุ่มที่๒

ถิ่นวีรชนคนกล้า