กาญจนบุรี แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและประวัติศาสตร์

กาญจนบุรี แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติและประวัติศาสตร์

               กาญจนบุรี จังหวัดที่อยู่ไม่ไกลกรุงเทพฯ มากนัก ถ้าอยากพักผ่อน ชาร์ตพลังกาย พักใจ ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวเลย นอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังมีเป็นเมืองที่มีทั้งประวัติศาสตร์มายาวนาน เลยขอยกตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยว ถ้ามากาญจนบุรี ต้องห้ามพลาด มาฝากกัน       


   

 ขอบคุณรูปภาพ https://www.govivigo.com/ideas

      ต้นจามจุรียักษ์

         อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของกาญจนบุรี  โดยได้จัดทำสะพานไม้เป็นวงกลมรอบต้นไม้  เพื่อช่วยป้องกันให้นักท่องเที่ยวไม่เดินไปเหยียบรากต้นไม้หรือขูดโชคตามความเชื่อ เนื่องจากต้นไม้มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปี  พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ด้วยการจัดทำสวยหย่อมขนาดย่อมนำไม้ดอก ไม้ประดับมาปลูก เพื่อให้มีความสวยงามชวนมองมากขึ้น  ต้นจามจุรียักษ์ ตั้งอยู่ใน อำเภอด่านมะขามเตี้ย บ้านกสิกรรม ตำบลเกาะสำโรง



ขอบคุณรูปภาพ https://travel.mthai.com/blog/145880.html

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

        ตั้งอยู่ที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่งแห่งหนึ่ง เป็นสะพานที่สำคัญที่สุดของเส้นทางรถไฟสายมรณะ สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร มาก่อสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ เพื่อเป็นเส้นทางผ่านไปสู่ประเทศพม่า ซึ่งเส้นทางช่วงหนึ่งจะต้องข้ามแม่น้ำแควใหญ่ จึงต้องมีการสร้างสะพานขึ้น การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้ เต็มไปด้วยความยากลำบาก ความทารุณของสงครามและโรคภัย ตลอดจนการขาดแคลนอาหาร ทำให้เชลยศึกหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง ปัจจุบัน มีการยกย่องให้เป็น สัญลักษณ์แห่งสันติภาพ



ขอบคุณรูปภาพ https://travel.mthai.com/blog/145880.html

น้ำตกเอราวัณ สวรรค์ชั้น 7
        “น้ำตกเอราวัณ” ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ถือว่าเป็นสถานที่สุดฮิตของจังหวัดกาญจนบุรี จะได้พบความงดงามของน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีอยู่ทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งความงดงามของแต่ละชั้นก็จะแตกต่างกันไป  น้ำตกแห่งนี้ สามารถไปเที่ยวได้ทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน เพราะจะมีน้ำให้นักท่องเที่ยว ได้ลงไปเล่นกันได้ตลอด แอดมีความงาม ของแต่ละชั้นมานำเสนอ เอาไว้เป็นตัวเลือกในการเที่ยวครั้งต่อไป มาให้ดูกัน จะงดงามขนาดนั้น




ขอบคุณรูปภาพ https://www.facebook.com/inspirit.pnsg

โดดน้ำ ล่องแพ

        ไปเที่ยวกาญจนบุรี นอกจากจะได้มาซึมซับบรรยากาศดีๆ และธรรมชาติที่สมบูรณ์แล้ว หนึ่งกิจกรรมที่เราต้องทำก็คือการโดดน้ำ ล่องแพ เป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย ซึ่งตอนนี้ก็มีที่พักลอยแพให้ได้เลือกกันหลากหลาย และแต่ละที่ก็จะมีกิจกรรมให้เราได้ทำกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย   

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

๑๐ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก กลุ่มที่๑

๑๐ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก กลุ่มที่๒

ถิ่นวีรชนคนกล้า