ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านวัดหัวเมือง จังหวัดสิงห์บุรี

ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี บ้านวัดหัวเมือง จังหวัดสิงห์บุรี
แนะนำจุดท่องเที่ยว
จุดที่ 1 กลุ่มแปรรูปปลาบ้านวัดหัวเมือง(วิถีชีวิต)
เดิมทีคนในชุมชนรุ่นบรรพบุรุษนั้นมีอาชีพทำนาและหาปลากันมาเนินนาน จึงทำให้มีความคุ้นเคยเกี่ยวกับการทำอาหารที่ได้จากปลาเป็นส่วนใหญ่ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้ชาวบ้านในชุมชนวัดหัวเมือง คุ้นเคยกับการทำอาหารที่ได้จากปลาซึ่งเป็นวัตถุดิบในท้องถิ่นของตนเอง และมีการเพิ่มรายได้จากการขายดินเอนกประสงค์
จุดที่ 2 วัดหน้าพระธาตุ
วัดหน้าพระธาตุ เป็นวัดดังย่านจักรสีห์คงไม่พูดถึงไม่ได้นั้นก็คือวัดหน้าธาตุที่เป็นวัดเก่าแก่ที่สันนิฐานว่า เป็นที่ตั้งเมืองสิงห์บุรีเก่าในสมัยโบราณ และแวะถ่ายรูปกับพระปรางค์ที่ความสูงถึง 8 วา อีกทั้งยังมีสถาปัตยกรรม และจิตรกรรมพระพุทธรูปเก่าสมัยอยุธยาตอนปลาย ให้เดินชมกราบไหว้สักการะขอพร
จุดที่ 3 หลวงพ่อทันใจ
หลวงพ่อทันใจ เป็นพระประจำอยู่ที่วัดหน้าพระธาตุ โดยจะตั้งอยู่ด้านหน้าของวัดหน้าพระธาตุหรือทางเข้ามาที่วัดหน้าพระธาตุ หลวงพ่อทันใจจะประดิษฐานอยู่ในศาลา เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่
จุดที่ 4 ลำน้ำจักรสีห์
เมื่อปี พ.ศ.1650 พระเจ้าไกรสรราช โอรสของพระเจ้าพรหม หรือพระเจ้าศรีธรรมไตรปิฏก ผู้ครองเมืองชัยปราการ ได้เสด็จพาไพร่พลมาปกครองเมืองลพบุรีตามคำรับสั่งของพระราชบิดา ได้ทรงล่องเรือมาตามแม่น้ำจักรสีห์ แล้วแวะพักขึ้นบก ณ จุดที่เป็นที่ตั้งเมืองสิงห์บุรีเดิม คือ บริเวณริมฝั่งลำน้ำจักรสีห์ ตำบลจักรสีห์ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เป็นลำน้ำใหญ่ ปัจจุบันลำน้ำไหลผ่านลำการ้อง ลำแม่ลา และวัดพระนอนจักรสีห์

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://atsingburi.com/…/%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%b9%e0%b9…/



    




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

๑๐ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก กลุ่มที่๑

๑๐ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ มาตรฐาน ของดี นครนายก กลุ่มที่๒

ถิ่นวีรชนคนกล้า